Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

món bún Laksa Phổ biến khắp singapore

Laksa là một món bún nước  với nguồn gốc của Trung Quốc được gọi tên là Peranakan họ định cư dọc theo eo biển Malacca. Món ăn này trở nên phổ biến và nổi tiếng là quốc gia liên quan đến Malaysia, Singapore và Indonesia
Laksa là một sự pha trộn của mì ống với hải sản như tôm, mực, xào cà ri cá trong môi trường nước dừa cay cay nhờn. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore vốn có thì Bạn nên đi đến trung tâm ẩm thực Katong  để thưởng thức món ăn này.
Laksa là một món bún, bao gồm các thành phần chính của món ăn này: các loại bún sợi để màu bun đầu, giống như sợi, chả cá, đậu phụ, giá đỗ, trứng, thịt gà, tôm, sò … và nước sốt. Dựa vào đặc điểm của chắn bùn sốt laksa được chia thành ba loại chính:
  • Curry laksa, đặc trưng bởi một phần của nước sốt cà ri laksa ngọt và chất béo bằng cách nấu ăn hương vị cà ri dừa và hương vị béo ngậy, thơm ngon.
  • Asam laksa: Có sting đắng của nước mắm từ cá và cho những người yêu ẩm thực thanh mát. Nó là assam chua ngọt của nguyên liệu (cây me chua)
  • Sarawak laksa có trộn với nước sốt sữa dừa của cá và hoàn toàn không có bột cà ri được sử dụng trong quá trình chế biến.
kinh nghiệm du lịch singapore 1
Cũng cắt giảm giá đỗ và rau răm xắt nhỏ phơi khô, hầu như không có rau để được sử dụng trong món laksa này. Hoặc ăn mì, nhưng vẫn theo cách truyền thống, một trong những chỉ một muỗng chạm hơn là đũa, ăn thường được cắt nhỏ dưa chuột rắc lên trên và ăn cùng với sa tế tôm cay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét