Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Cùng tìm hiểu về nét văn hóa tết tại cổ truyền Hàn Quốc

Hàn Quốc hiện ngày nay là một trong những nước có ngành công nghiệp phát triển mạnh và đã thực hiện hiện đại hóa ảnh hưởng của đời sống văn hóa phương Tây, nhưng cho đến nay cả nước lưu giữ nhiều vẻ đẹp riêng biệt châu Á của dân tộc Hàn Quốc. Một trong những vẻ đẹp độc đáo của văn hóa Tết, đặc biệt là văn hóa của âm lịch Hàn Quốc truyền thống hiện nay sử dụng cả hai lịch: âm lịch và vì vậy họ rất vui mừng chào đón cả năm mới: Tết dương lịch và Tết cổ truyền.
Tết dương lịch
Hàn Quốc, giống như phương Tây, được tính từ lúc nửa đêm đếm ngược lịch 31/12 năm cũ đi trong những giây phút đầu tiên của buổi sáng đầu năm mới dương lịch 01/01. Năm mới là một ngày của đại lễ và ưa chuộng bởi tất cả, đặc biệt là những người trẻ tuổi, bởi vì nó đã được chỉ sau Thánh Lễ Giáng sinh làm cho họ hiểu được giá trị của kỳ nghỉ sau một năm làm việc và học tập căng thẳng. Nhưng không lâu sau ngày đầu năm mới, người ta thường chỉ các hoạt động lễ hội và giải trí trên hai ngày đầu năm mới, ba người đàn ông tiếp tục công việc hàng ngày của một năm mới.
Tết Truyền thống của Hàn Quốc (Seollal)
Seollal – Tết truyền thống Hàn Quốc (Tết Nguyên đán, 1/1 ngày âm lịch) là một trong những ngày lễ quan trọng nhất tại Hàn Quốc. Seollal thường kéo dài trong ba ngày: ngày 30 Tết, ngày 1 và ngày thứ 2 của năm mới. Năm nay, theo lịch mặt trời, Seollal sẽ trúng ngày 23/01. Đây là cơ hội cho các cuộc đoàn tụ gia đình và sự chỉ đạo của tổ tiên.
Đối với người Hàn QuốcSeollal mang một ý nghĩa đặc biệt hơn là chỉ một ngày đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới. Đây không chỉ là một thời để nhớ và vinh danh tổ tiên của họ, nhưng cũng là thời gian để mọi người đoàn kết với gia đình. Vì vậy, nó không có gì ngạc nhiên khi bạn thấy người mặc Hanbok (trang phục truyền thống) nghi lễ tổ tiên xinh đẹp trước hoặc chơi trò chơi dân gian, các món ăn truyền thống ngon, nghe kể chuyện và nói chuyện cả đêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét