Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Văn hóa Nhật Bản qua những con quay

Con Quay ngày hôm nay không chỉ là một món đồ chơi bình thường mà nó vượt ra ngoài phạm vi của một đồ chơi giải trí mà nó còn là đại diện cho niềm tin thiêng liêng. Ở nhiều nơi tại Nhật Bản, với con quay được làm nên dành riêng cho mục đích thiên liên này. Hãy đến với Nét văn hóa nhật qua trò chơi Con Quay

[​IMG]

Cách đây chừng khoảng 1.200 năm trước thì con quay đã đến và du nhập vào Nhật Bản từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Cũng giống như nhiều mặt hàng nhập khẩu khác, con quay hồi chuyển đầu tiên ủng hộ của giới quý tộc, nhưng sau đó được mở rộng cho những người bình thường. Trong thế kỷ 18, vai trò của người chơi điều khiển spin khéo léo nhiều đã trở thành phổ biến. Cái gọi là “trục chính là gây gổ” được bầu. Các con quay ở Nhật Bản sử dụng để chơi cờ bạc, nhiều người đặt cược toàn bộ ngôi nhà và tài sản của mình cho con quay hồi chuyển ưa thích của họ.

Con quay được phát triển ở Nhật Bản không chỉ là một món đồ chơi mà còn là một nghề truyền thống. Hiện nay ở Nhật Bản có khoảng 1.000 loại con quay các loại. Nó có nhiều loại khác nhau, từ quay số đơn giản để loại tinh tế của việc sử dụng xiếc quay và sắp xếp họ cũng khác nhau về kích thước của đường kính nhỏ nhất là 0,5 mm, đường kính lớn nhất khoảng 90 cm.

Một con quay được cho là có chất lượng và tốt thì nó ngoài việc quay hay ra thì còn phải đẹp mắt. Để làm ra một con quay Nhật tốt thì yếu tốt tiên quyết và không thể thiếu đó là việc đặt trọng lực ngoài ra còn phải làm được từ các loại gỗ tốt, đúng quy chuẩn.

[​IMG]

Con quay Ka-za-ri go-ma ở tỉnh Fu-ku-o-ka như một món quà cưới và quà tặng năm mới. Nhân dịp House, người dân ở khu vực trung tâm thường chọn hai cố đô Kyoto con quay hồi chuyển sứ chất béo làm quà tặng. Họ bày tỏ hy vọng cho sự thịnh vượng của gia đình.

Đồ trang trí màu sắc trên các trục chính cũng mang ý nghĩa độc đáo. Gyroscope Nhật Bản trong thời kỳ Edo thường màu đỏ là màu sắc chủ đạo, ngoại trừ dòng mỏng màu đen. Từ lâu, các khái niệm của Nhật Bản rằng màu đỏ là màu của sự mạnh mẽ, khỏe mạnh.

Con quay E-do Go-shi-ki, nghĩa con quay hồi chuyển Edo ngũ sắc, được trang trí với năm màu sơn khác nhau, mỗi màu đại diện cho một ý nghĩa. Màu đỏ tượng trưng cho lòng dũng cảm. Màu đen là màu của sự vĩ đại. Vàng đại diện cho sự giàu có. Màu xanh là màu của vụ mùa bội thu. Nhấn biểu tượng cao quý, thanh lịch.

[​IMG]

Người Nhật rất tinh vi trong khi năm màu phối hợp có đầy đủ các giá trị tinh thần và vật liệu tốt nhất của cuộc sống của một người đồ chơi của trẻ. Họ muốn các em tất cả điều này hơn để có được một người lớn. Gyroscope ở Nhật Bản không chỉ là một món đồ chơi đơn giản mà nó được gửi lời chúc tốt đẹp của những người lớn trong tương lai của thế hệ trẻ.

Hiện nay, các trò chơi trúng màu be trẻ em dial-đi-ma rất thích Nhật Bản. Đó là một cuộc đối đầu giữa hai trục chính tay đôi nón sắt kéo sợi. Trò chơi bắt đầu khi chủ nhân của con quay ném nó trong vòng. Chiếc nhẫn là một mặt phẳng tròn hơi lõm, thường lót bằng vải. Trong một cuộc đối đầu nóng, các trục chính rơi từ vòng hoặc nhấn stop thua. Kết thúc trò chơi, chủ nhân của con quay chiến thắng là vui mừng nhất.

Mặc dù gần đây có rất nhiều trò chơi hiện đại hấp dẫn đối với những người trẻ tuổi, nhưng có rất nhiều sự đam mê mãnh liệt với đồ chơi truyền thống Nhật Bản trục chính, một món đồ chơi đơn giản, nhưng ẩn nhiều ý nghĩa.

Xem thêm: KINH NGHIỆM DU LỊCH NHẬT BẢN – KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC

1 nhận xét: